hơn 700 km mặt đường sát biển miền Tây tham gia từ Hà Tiên đến thành phố tiếp tục được tập kết đầu tư thiết kế, tạo hành lang tài chính, động lực phát triển.

Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở cơ sở giao thông Vận tải Tiền Giang ngày 24/11 cho hay, Trung ương sẽ gật đầu đồng ý chủ trương mở con đường sát biển tại địa phận tỉnh này nhằm nối nhiều tỉnh miền Tây đi TP. Hồ Chí Minh.

dự án công trình gồm làm mới mẻ hai đoạn đường dài ngay 25 km, rộng lớn 20,5 m, 4 làn xe, đẩy nhanh 80 km/h với tổng cộng 18 cầu. Đoạn một xuất hiện điểm đầu từ điểm giao cầu Mỹ Lợi cho quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang), dài ngay 12 km. Đoạn hai sẽ tiếp nối điểm cuối đoạn đầu đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre), dài 13 km.

tuyến đường sát biển kết nối miền Tây cùng với TP. Hồ Chí Minh, bao gồm đoạn qua Tiền Giang dài gần 25 km cũng được Trung ương gật đầu đồng ý chủ trương đầu tư. Đồ họa: Thanh Huyền.



xem thêm : TNR Amaluna Trà Vinh – dự án công trình thu hút người mua 2021

Hai đoạn này kết nối cùng với trục lộ sẵn có, đi dọc sát biển, song tuy nhiên với quốc lộ 1. dự án chia khiến hai thời kỳ với tầm 90 ha đất tiếp tục đc giải phóng mặt bằng, hoàn thành 2021-2025. thời kỳ triển khai, Trung ương sẽ quan tâm đến chọn chủ đầu tư. các cầu bắc qua dòng sông rộng lớn sẽ không còn do tỉnh thực hiện.

"Khi đường này hoàn thành, những xe tiếp tục dễ dàng đi từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP. Hồ Chí Minh, rút ngắn khoảng cách hàng chục km, góp thêm phần chia lửa, giảm ùn tắc, tai nạn đến quốc lộ 1A và quốc lộ 50", ông Bon nói.

Đoạn mặt đường này trực thuộc dự án công trình mặt đường sát biển miền Tây cũng được Chính phủ phê duyệt quy hoạch 10 trước kia. Toàn con đường dài ngay 740 km băng qua nhiều tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

con đường này đc tạo ra tại hạ tầng tận dụng tối đa các con đường hiện hữu tích hợp với dự án xây mới mẻ, tham gia ích lợi cùng với mạng lưới cơ sở giao thông cũng như hợp với các xây dựng trong vùng. tuy nhiên, do địa hình các tỉnh này những kênh rạch, bắc trải qua không ít cửa ngõ dòng sông, nguồn kinh phí đầu tư chạm chán gian truân, mang lại nay dự án vẫn không hoàn thành.

Nửa tháng trước, trên phiên chất vấn Quốc hội, Bộ trưởng có kế hoạch và dự án Nguyễn Chí Dũng cho biết, Thủ tướng đã chấp nhận không ngừng 2 tỷ USD để phát triển Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ tới, bao gồm hơn một tỷ $ dự án mặt đường ven biển và hạ tầng.

tại Hội nghị online về xây dựng có kế hoạch đi lên tài chính - xã hội và dự án công giai đoạn 2021-2025 thời điểm cuối tháng 8, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chắc chắn con đường sát biển này không chỉ dịch vụ cơ sở giao thông thuần tuý mà còn tạo nên một hành lang kinh tế, tạo một trục động lực phát triển mang đến miền Tây... Ông nhu cầu nhiều địa phương Đồng bằng dòng sông Cửu Long tập kết rà soát, thiết kế dự án.

Phối cảnh mặt đường ven biển nối các tỉnh miền Tây đi TP.HCM. Ảnh: Ban quản lý dự án.

hiện tại, những tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu xúc tiến quy hoạch đoạn đường qua địa phương. "Việc xây dựng tuyến nhằm địa phương khai quật đc thế mạnh sát biển, phục vụ ứng phó biến đổi nhiệt độ, an ninh quốc phòng", ông Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc Sở hạ tầng giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu nói.



đọc thêm : TNR Stars Gò Công – dự án công trình Nhà Đất giá thấp Tiền Giang

Tỉnh Cà Mau cho biết đã trình Bộ kế hoạch cũng như dự án về sự việc đầu tư con đường bộ sát biển gần 200 km qua địa bàn tỉnh này cùng với tổng kinh phí hơn 10.500 tỷ việt nam đồng, chia thành hai thời điểm và sắp đặt đi theo thứ tự ưu ái.

chỉ đạo ngành giao thông Cà Mau mang lại rằng, việc quy hoạch con đường ven biển qua tỉnh tiếp tục đáp ứng tính liên kết vùng, phá như thế độc đạo của quốc lộ 1, rút ngắn quãng mặt đường từ Bạc Liêu mang đến khu đất Mũi tầm 25 km đối với hành trình đi quốc lộ 1.

trong những lúc đó, tỉnh Kiên Giang ước tính cần tầm 5.000 tỷ việt nam đồng để dự án thiết kế khoảng 200 km đường sát biển. dự án công trình được kỳ vọng góp thêm phần phát triển kinh tế tài chính cộng đồng, nhất là nghành nghề du lịch trên địa phường...